fbpx

Hướng dẫn cách tra cứu mã vận đơn FedEx đơn giản nhất

4/5 - (1 bình chọn)

Tra cứu vận đơn sẽ giúp bạn biết được hành trình vận chuyển của đơn hàng, từ đó xác định được thời gian hàng sẽ đến. Đối với những đơn hàng đi nước ngoài, thì việc tra cứu vận đơn càng được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách tra cứu vận đơn FedEx cực kì đơn giản.

tra cứu vận đơn fedex

Những cách tra cứu vận đơn Fedex

Tra cứu trên hệ thống website

4 bước đơn giản giúp bạn tra cứu FedEx để lấy mã vận đơn trên hệ thống website:

Bước 1: Thực hiện lấy mã vận đơn

Khi bạn gửi hàng qua FedEx, thì bạn sẽ nhận được một biên lai chứa đầy đủ những thông tin vận chuyển cùng với mã vận đơn được in ở góc cuối bên phải của biên lại (mục FedEx Tracking Number).

mã vận đơn
Tra cứu mã vận đơn

Bước 2: Truy cập trực tiếp vào trang web chính để theo dõi vận đơn FedEx

Bạn chỉ cần nhấp vào địa chỉ fedex.com/vi-vn/home, để vào trang chính là có thể theo dõi vận đơn của FedEx.

Bước 3: Tiến hành tra cứu theo hướng dẫn sau:

Tại phần đầu của trang web, nhập mã vận đơn của bạn vào khung ID THEO DÕI, rồi chọn THEO DÕI.

tra cứu fedex
Tra cứu mã một mã vận đơn

Khi tra cứu bằng máy tính, bạn có thể tra cứu cùng lúc tối đa 30 đơn hàng bằng cách chọn NHIỀU SỐ THEO DÕI, rồi nhập mã vận đơn và chọn THEO DÕI, tương tự ở bước trên.

tra cứu đơn hàng

Bước 4: Những thông tin cần cứu về đơn hàng FedEx được hiển thị

Kết quả hiển thị sẽ bao gồm những thông tin liên quan đến đơn hàng, như sau:

  • Người gửi
  • Ngày gửi
  • Người nhận
  • Ngày nhận
  • Trạng thái
  • Quá trình vận chuyển được thể hiện cụ thể: thời gian, trạng thái hiện tại, vị trí của đơn hàng tại từng thời điểm.
kết quả tra cứu
Kết quả tra cứu về đơn hàng được hiển thị

Tra cứu mã đơn hàng qua tổng đài FedEx 

Bên cạnh việc truy cập vào trang Web, thì bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài Fedex để tra mã tracking FedEx thông qua:

  • Hotline miễn phí cước: 1800.58.58.35
  • Hotline quốc tế: 848.3948.0370
hotline fedex
Tra cứu đơn hàng bằng cách gọi điện trực tiếp qua tổng đài

Một số câu hỏi thường gặp khi gửi hàng qua Fedex

Trong quá trình sử dụng dịch vụ gửi hàng qua FedEx, sẽ có những vấn đề phát sinh gây khó khăn cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số thắc mắc thường gặp của khách hàng và giải đáp.

Cách xác định khung giờ nhận hàng

Với mỗi lô hàng, FedEx sẽ cung cấp nhiều gói dịch vụ giao hàng khác nhau, mỗi dịch vụ sẽ có thời gian giao hàng nhất định. Thông thường, thời gian giao hàng ở khu vực thành thị của gói ưu tiên sẽ là trước 12h00 trong các ngày làm việc, với gói tiết kiệm sẽ là trước 18h00 trong các ngày làm việc.

>>> Xem thêm: Cách kiểm tra mã vận đơn quốc tế

Có thể thay đổi thông tin đơn hàng đang trên đường vận chuyển không?

Bạn thể thay đổi thông tin đơn hàng đang trên đường vận chuyển. Tuy nhiên, với mỗi gói hàng sẽ chỉ được thay đổi tuyến, địa chỉ một lần và phải được ủy quyền từ người gửi. Quá trình đổi thông tin đơn hàng thường sẽ thay đổi một số mục như sau:

  • Thay đổi địa chỉ đường cùng trong một tiểu bang hay thành phố.
  • Thay đổi từ Giữ hàng tại địa điểm của FedEx thành yêu cầu giao hàng và ngược lại.
  • Thay đổi địa điểm Giữ hàng tại địa điểm của FedEx trong cùng một tiểu bang hay thành phố.
fedex express
Nên lưu ý là bạn chỉ có thể thay đổi thông tin đơn hàng vận chuyển một lần duy nhất.

Nếu bạn muốn thay đổi tuyến của một đơn hàng, hay trực tiếp gọi đến bộ phận dịch vụ khách hàng để được hỗ trợ nhanh nhất. Tại đây bạn sẽ phải cung cấp một số thông tin để hỗ trợ đổi tuyến nhanh chóng như: mã vận đơn, địa chỉ nhận hàng mới và số điện thoại của người nhận.

Nếu không có ở nhà tại thời điểm giao hàng thì làm thế nào?

Với mỗi đơn hàng, FedEx sẽ có tối đa 3 lần giao hàng trước khi hoàn trả về cho bên gửi hàng. Với những đơn hàng không giao thành công ở lần 1 vì bất kỳ lý do gì, hãng sẽ để lại thẻ thông báo giao hàng và hẹn thời gian giao hàng lần tiếp theo. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động gọi đến Hotline của FedEx để hỏi về thời gian giao hàng cụ thể hoặc yêu cầu giữ hàng tại địa điểm để tự đến nhận.

Fedex có giao hàng vào thứ 7 không?

Câu trả lời là Có. FedEx có cung cấp dịch vụ giao hàng vào thứ 7 ở một số thị trường. Trong trường hợp muốn sử dụng dịch vụ đó, bạn có thể chọn vào tùy chọn Giao hàng vào thứ 7 khi chuẩn bị lô hàng của mình thông qua công cụ trực tuyến của Fedex.

Theo dõi đơn hàng dễ dàng hơn khi gửi hàng tại 3A Express

3A Express là công ty cung cấp dịch vụ gửi hàng đi quốc tế đến nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Úc, Mỹ, Thái, Malaysia, Canada, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc,… uy tín trên thị trường hiện nay với thủ tục cực đơn giản và giá cước siêu tiết kiệm.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, 3A Express luôn không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Gửi hàng tại 3A Express bạn có thể hoàn toàn yên tâm, chúng tôi luôn đảm bảo đơn hàng được an toàn trong suốt quá trình vận chuyển và sẽ được gửi đến tay người nhận vào đúng thời gian dự kiến.

chuyển phát nhanh 3a express
Vận chuyển hàng hóa đi quốc tế uy tín tại 3A Express

Trong bài viết trên đây, 3A Express đã cung cấp cho bạn 2 cách tra cứu vận đơn FedEx cực đơn giản, để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu gửi hàng đi nước ngoài có thể tham khảo qua dịch vụ của 3A Express. Hy vọng chúng tôi có thể trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi toàn bộ bài viết.