CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM HÀNG HÓA

Quy định, chính sách bảo hiểm hàng hóa khi khách sử dụng dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài tại công ty 3A Express sẽ được nêu rõ trong nội dung bài viết sau. Mời bạn đọc tham khảo và đón nhận thông tin.

Chính sách bảo hiểm hàng hoá tại 3A Express

Theo quy định của các hãng vận chuyển bằng đường hàng không mà công ty 3A Express hợp tác như: UPS, DHL, TNT hay FedEx… khi khách gửi hàng đi nước ngoài, nếu mất hàng sẽ được bồi thường dựa vào % giá trị hàng hoá đã được kê khai trên invoice của khách lúc làm thủ tục gửi hàng đi.

Chính sách bảo hiểm sẽ bồi thường đối với khách có mua gói bảo hiểm hàng hoá mà hãng yêu cầu. Nếu không mua bảo hiểm, hàng hoá gặp tổn thất sẽ được bồi thường theo công thức: Cước phí gửi hàng đi nước ngoài + giá trị đơn hàng <100$. Có nghĩa là, nếu hàng của khách có giá trị kê khai là 50 triệu, khi không mua gói bảo hiểm chỉ được bồi thường <100$ cho đơn hàng khách gửi.

Do vậy, khi gửi hàng từ Việt Nam đi nước ngoài, nếu hàng hoá có giá trị cao, người gửi cần mua thêm gói bảo hiểm hàng hoá để quyền lợi của mình được bảo vệ.

Các công ty, hãng vận chuyển đường hàng không rất uy tín, do vậy tỉ lệ mất hoặc hư hỏng hàng hoá hầu như chiếm % rất thấp, nếu đủ niềm tin vào dịch vụ của hãng, người gửi có thể sẽ không cần mua gói bảo hiểm. 

Bởi vì cước hàng gửi đi cao + bảo hiểm hàng hoá cao nên sẽ tiêu tốn nhiều chi phí gửi hàng đi. Hơn 95% khách gửi hàng hoá từ Việt Nam đi nước ngoài không cần tham gia gói bảo hiểm để tiết kiệm chi phí, còn số hàng khác sẽ tham gia bảo hiểm để được bồi thường nếu có sai sót xảy ra.

Trường hợp đơn hàng bị mất, hư hỏng và khách không nhận được hàng

Với đơn hàng khách gửi đi xác nhận bị mất, thất lạc hoặc hư hỏng do hãng vận chuyển gây ra, trường hợp này công ty 3A Express sẽ có trách nhiệm giải quyết khiếu nại đơn hàng của khách, và bồi thường thỏa đáng.

Mức đền bù sẽ theo quy định, hoàn tiền cước vận chuyển gửi hàng đi nước ngoài, và dựa vào giá trị khách kê khai hải quan. Lưu ý, không bồi thường quá 100$ trên 1 bưu kê khai.

Trường hợp đơn hàng bị hư hỏng hoặc bị mất 1 phần

Dựa vào thông tin thực tế và giá trị đơn hàng, nếu đơn hàng bị hư hỏng hoặc khách chỉ nhận được 1 phần sẽ được bồi thường tương ứng với những gì đã quy định tại hợp đồng.

Quy định bồi thường, chính sách bảo hiểm hàng hoá

Đơn hàng khách gửi đi nếu có vấn đề gì sẽ được công ty 3A Express bảo đảm và có gói bảo hiểm với quy định sau:

  • Chỉ nhận hoàn tiền và hỗ trợ giải quyết khiếu nại cho đơn hàng của khách khi sử dụng dịch vụ 3A Express.
  • Chỉ nhận khiếu nại và giải quyết vấn đề sau khi kết thúc quá trình giao hàng.
  • Thời gian chấp nhận và xử lý khiếu nại trong vòng 6 tháng kể từ ngày giao hàng thành công.

Lưu ý: đơn hàng của khách khi nhận cần kiểm tra ngay. Nếu xảy ra hư hỏng, mất mát hoặc vấn đề gì, hãy liên hệ ngay với nhân viên công ty 3A Express để được chấp nhận và giải quyết nhanh. Nếu khách đã ký nhận bill và không phản hồi ngay, chúng tôi sẽ miễn trừ trách nhiệm.

Những trường hợp miễn trừ trách nhiệm

  • Bưu kiện đã được nhận và người nhận ký nhận, không có ý kiến gì ngay sau đó.
  • Bưu kiện bị tịch thu hoặc giam giữ và tiêu huỷ theo quy định của ngành vận chuyển hoặc luật pháp Việt Nam và quốc gia nhận hàng.
  • Khiếu nại đã quá thời gian quy định của chính sách bảo hiểm.
  • Với những đơn hàng dễ vỡ không đóng gói kỹ, hàng đặc biệt bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển khi đã được nhận góp ý từ trước.
  • Những đơn hàng là hàng fake, hàng cũ hàng gửi đi theo hãng FedEx.

Chính sách bảo hiểm gửi hàng đi nước ngoài tại công ty 3A Express được nhân viên tư vấn miễn phí. Khách liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ thông tin.