fbpx

Thủ tục nhận hàng qua dịch vụ chuyển phát nhanh DHL

5/5 - (1 bình chọn)

Thủ tục nhận hàng DHL như thế nào, có nhanh chóng không là thắc mắc chung của nhiều người khi tìm hiểu về phương thức vận chuyển qua DHL. Nếu đây cũng là vấn đề mà bạn đang quan tâm thì hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé. 

Tổng quan về DHL

DHL là một trong những công ty vận chuyển hàng quốc tế hàng đầu hiện nay. Cơ sở hạ tầng về vận chuyển của hãng đã được xây dựng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

Nhờ vào thế mạnh của mình, DHL cung cấp cho khách hàng dịch vụ vận chuyển có ưu thế về cả thời gian và giá cả. 

dhl la gì
DHL là gì?

Bạn chỉ cần thực hiện các bước chuyển hàng được DHL cung cấp và hướng dẫn. Sau đó bạn sẽ nhận được mã vận đơn qua số điện thoại hoặc email. Nhờ vào mã vận đơn này, bạn có thể theo dõi hành trình của đơn hàng bất cứ lúc nào. 

Link tra mã vận đơn: https://mydhl.express.dhl/vn/vi/home.html

Thông thường thời gian để DHL gửi giấy báo hàng đến người nhận là từ 2-3 ngày. Khi hàng về đến hải quan, bạn sẽ cần thực hiện các tờ khai liên quan rồi mới được nhận hàng. Các tờ khai hải quan này thường khá phức tạp, khiến nhiều bạn lần đầu làm thủ tục nhận hàng DHL thường khá là bối rối.  

Thủ tục nhận hàng DHL

Hiểu được khó khăn của quý khách, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết thủ tục nhận hàng DHL chi tiết nhất qua bài viết ngày hôm nay. 

Để hoàn thành thủ tục nhận hàng DHL, bạn cần chuẩn bị bộ chứng từ bao gồm các loại chứng từ sau đây để có thể nhận được hàng:

  • Hóa đơn thương mại: thể hiện việc mua bán hàng hóa đã được diễn ra
  • Phiếu đóng gói hàng hóa: trên phiếu đóng hàng hóa thể hiện đầy đủ các thông tin bao gồm tên hàng, số lượng hàng và giá tiền của đơn hàng

Nếu bạn nhận hàng theo diện doanh nghiệp thì đơn hàng mà bạn nhận cần khai báo qua hệ thống hải quan điện tử VNACCS. 

Sau khi tờ khai của bạn được xem xét và chấp nhận thông quan, nhân viên chuyên trách của DHL sẽ thực hiện việc giao hàng về địa chỉ đã đăng ký của quý khách. 

thủ tục nhận hàng qua dhl

Các loại thuế hoặc chi phí khác phát sinh trong quá trình vận chuyển sẽ được DHL thanh toán với quý khách trước khi giao hàng. 

Còn nếu bạn là người nhận hàng theo diện cá nhân hoặc nhận quà được tặng, biếu thì sẽ phải làm các thủ tục hải quan bằng tờ khai giấy. 

3A Express nhận gửi hàng đi nước ngoài qua DHL

Hiện nay gửi hàng qua DHL được xem như một cách nhanh chóng để có thể nhận hàng và chuyển hàng đi quốc tế.
DHL thường có các chính sách ưu đãi lớn đối với các khách hàng lâu năm hoặc những khách hàng gửi hàng với số lượng lớn. Chính sách chiết khấu qua các kênh đại lý của DHL cũng rất hấp dẫn. Vì thế bạn nên thực hiện gửi hàng DHL qua các đại lý. 

Hiện 3A Express là một trong những đại lý lớn và uy tín của DHL. Khi gửi hàng đi nước ngoài DHL qua 3A Express, bạn sẽ nhận được dịch vụ với:

Mức giá ưu đãi lên đến 40%

Như đã nói thì DHL có chiết khấu giảm giá khá tốt với các đại lý uy tín. Vì thế khi gửi hàng đi nước ngoài DHL qua dịch vụ của 3A Express, bạn có thể nhận được ưu đãi lên đến 40% so với khi gửi trực tiếp với hãng. 

Thời gian chuyển hàng nhanh chóng

Tại 3A Express tuyệt đối không có hiện tượng gom hàng, chờ hàng mới thực hiện vận chuyển. Vì thế đơn hàng của bạn sẽ được vận chuyển ngay sau khi có yêu cầu. Với hệ thống vận chuyển của DHL, đơn hàng của bạn sẽ đến tay người nhận chỉ sau từ 3 đến 10 ngày làm việc. 

gửi đồ qua dhl
Vận chuyển DHL qua dịch vụ của 3A Express

Cung cấp các gói cước vận chuyển đa dạng

Hiểu được việc khách hàng sẽ đề ra mức kinh phí vận chuyển khác nhau cho mỗi đơn hàng, 3A Express cung cấp đến quý khách các gói cước đa dạng. Bạn có thể lựa chọn một trong các loại gói cước sau đây để thực hiện vận chuyển:

  • Gói cước vận chuyển nhanh
  • Gói cước vận chuyển thông thường
  • Gói cước vận chuyển tiết kiệm

Cung cấp bảo hiểm hàng hóa

Mọi hàng hóa vận chuyển qua 3A Express đều được mua bảo hiểm. Do đó bạn sẽ được đền bù lên đến 100% giá trị của đơn hàng nếu có các tai nạn liên quan đến hàng hóa trong quá trình thực hiện vận chuyển. 

Hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục

3A Express hỗ trợ khách hàng thực hiện tất cả các thủ tục liên quan. Từ đó giúp khách hàng rút ngắn thời gian vận chuyển hàng. Các thông tin liên quan đến thủ tục nhận hàng DHL cũng không còn là nỗi lo khi đã có dịch vụ của 3A Express chúng tôi. 

Hy vọng bài viết ngày hôm nay đã giúp bạn hiểu hơn về thủ tục nhận hàng DHL. Nếu bạn có nhu cầu gửi hàng đi nước ngoài qua DHL thì hãy liên hệ với 3A Express để nhận được ưu đãi lớn về giá và những dịch vụ hỗ trợ nhiệt tình, uy tín nhé.